Không có người xấu - Chỉ có người không biết làm đẹp!
The gioi hoa | y nghia hoa | hoa dep | the gioi hoa dep

Những công viên có quy hoạch đẹp nhất thế giới



Như chúng ta đã biết một trong những yếu tố quan trọng của thành phố là công viên cây xanh – một không gian mở không thể thiếu trong một xã hội hiện đại. Nếu không có vườn hoa công viên, thành phố sẽ không có đủ không khí trong lành. Vì vậy, người dân trên thế giới đã luôn cố gắng làm cho công viên trở nên xanh và đẹp hơn và coi đó là lá phổi cho thành phố của mình. Sau đây là những vườn hoa đẹp nhất trên thế giới của nhiều nước khác nhau, nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là Hoa Kỳ.
1. Butchart, Victoria, British Columbia, Canada
Hàng trăm hàng ngàn bông hoa nở trong màu sắc khác nhau trong khuôn viên công viên này. Nào là hoa cúc trường sinh, hoa mộc lan, địa lan, tuy lúp, hồng hoa… tất cả đều được quy hoạch một cách chi tiết, tỷ mỷ để tạo thành một cảnh quan tuyệt đẹp.

Butchart
Victoria, British Columbia
2. Keukenhof, Hà Lan

Tulip là biểu tượng quốc gia của Hà Lan và có mặt trong các thời kỳ lịch sử khác nhau. Công chúa Maxima (với sự giúp đỡ của vợ tổng thống Nga) đã quy hoạch xây dựng khu Keukenhof Garden. Hơn 7 triệu hoa tulips đại diện cho hơn 100 loài được trồng bằng tay mỗi năm trên 80 ha diện tích vườn.

Keukenhof, the
Netherlands
3. Golden Gate, San Francisco, Hoa Kỳ
San Francisco thực sự là một thiên đường cho du khách. Trong khu Golden Gate Park, San Francisco có nhiều loại hoa từ nhiều quốc gia khác nhau được trồng ở đây. Cũng giống như những bông hoa tulip Hà Lan, California biểu tượng cho các loài hoa hồng và thậm chí cả những bông hoa biểu tượng cho hoa hồng Shakespeare.

Golden Gate
Park, San Francisco
4. Royal Botanic, Kew, Anhquốc

Công viên này có tên gọi là Kewcó diện tích hơn 300 ha và một khu vườn trong đó có các bộ sưu tập thực vật lớn nhất trên thế giới. Trong khu này, mùa xuân có nghĩa là sự bùng nổ của hơn 5 triệu bóng đèn nhiều màu sắc. Khu này là khu tập hợp của loài hoa tulip hơn 250 năm tuổi cùng nhiều loài hoa lâu đời khác như hoa thủy tiên vàng, cẩm chướng, hải đường, lan chuông...

Royal
Botanic Gardens, Kew, England
5. The New York Botanical, Hoa Kỳ

Bronx là một thiên đường nhiệt đới,mỗi mùa xuân đều có các buổi trình diễn và trưng bày hoaphong lan được tổ chức hàng năm.

The
New YorkBotanical Garden, United States
6. Mirabell Palace, Salzburg, Áo
Công viên này nổi tiếng trong bộ phim "The Sound of Music". Công viên có phong cách Baroque từ thời thế kỷ 17 với một loại hàng hoa màu tím, màu vàng, trắng, hồng và màu đỏ. Đừng ngạc nhiên nếu khu vườn này truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra một bài hát!

Mirabell
PalaceSalzburg, Austria
7. Chanticleer, Wayne, Pennsylvania
Vườn hoa này từng là tài sản riêng của gia đình nhà Rosengarten. Về sau, gia đình đã cống hiến khu công viên này cho công chúng được hưởng mỗi ngày. Công viên có các vườn hoa tulip, hoa thủy tiên vàng và một số cây nho cùng các loài hoa khác như hoa huệ, hoa bướm...

Chanticleer
Wayne, Pennsylvania
8. The Huntington, San Marino, California
Công viên này nằm bên ngoài Los Angelesvà đã được sửa đổi từ khu nông trang thànhmột thiên đường cho những người yêu hoa. Công viên này sở hữu hơn 14.000 các loại cây trồng như hoa lily, hoa hồng… và các loại cây đặc biệt khác. Ngoài ra, công viên cũng không bỏ lỡ cơ hội để hội tụ những bông hoa từ các nước cận nhiệt đới và Australia.

The
HuntingtonBotanical, San Marino, California
9. GrantPark, Chicago, Illinois, Hoa Kỳ
Công viên Grant Park luôn là tài sản công và cộng đồng có thể hưởng ngoạn ở đó miễn phí. Đây là một món quà tuyệt vời bởi vì công viên này nằm ở trung tâm thành phố bận rộn và tấp nập với hồ Michigan.

Grand
Park, Chicago
10. Công viên bách thảo Missouri, St Louis, Hoa Kỳ
Được xây dựng đầu tiên vào năm 1859, diện tích 79 ha với cảnh quan tuyệt đẹp, đầy hoa tươi và màu sắc. Công viên này có sắc thái của nước Nhật và thu hút rất nhiều người từ nước ngoài đến tham quan.

The
MissouriBotanical Garden, St Louis
11. The Arboretum Dallas, Texas, Hoa Kỳ
Công viên này vẫn là một công viên trẻ mới được thành lập 30 năm trước đâynhưng đã thể hiện là khu tốt nhất về cảnh quan phong phú và vui mắt với những dòng hoa tulip, hoa thủy tiên vàng,lan chuông như mời chào du khách.

The
DallasArboretum
12. Skagit Valley, bang Washington, Hoa Kỳ
Công viên này được nằm trong trong danh sách "1000 nơi bạn nên đến trước khi chết". Rất nhiều hoa tulip, hoa thủy tiên vàng, vv như những thảm hoa sống động nhất.

Skagit
, Washington
13. Vườn bách thảo Hoa Kỳ, Washington, DC
Khi có quy hoạch năm 1820 để làm công viên này là một công viên quốc gia, đã có rất nhiều tranh cãi và sau cùng giấc mơ đã trở thành sự thật. Ngày hôm nay, đây là công viên quốc gia lâu đời nhất nằm ở thủ đô của Hoa Kỳ với số lượng người viếng thăm lên tới hơn 1 triệu người mỗi năm. Công viên này được tạo ra từ nhiều tình huống thời sự khác nhau.

United States
, WashingtonDC
14. Công viên Tô Châu, Trung Quốc
Công viên Tô Châu có một phong cách phương Đông cổ điển đặc trưngcủa Trung Quốc. Công viên được xây dựng từ thế kỷ thứ 11 với nhiều cây cảnh, đá, nước và các tòa nhà lịch sử.

Công viên Tô châu

No comments:

Post a Comment

Không có người xấu - Chỉ có người không biết làm đẹp!