Không có người xấu - Chỉ có người không biết làm đẹp!
The gioi hoa | y nghia hoa | hoa dep | the gioi hoa dep

Lộc Vừng


Lộc Vừng nở, những tán cây to bung xuống những dây hoa màu đỏ. Ngẩng lên nhìn mỏi cổ, rồi xả lũ lon ton chạy quanh gốc vừng mà nhặt những bông hoa đỏ bé xinh, chúng được lũ trẻ xâu lại bằng  dây chuối  thành những vòng hoa đẹp. Lộc Vừng gắn với tuổi thơ và niềm đam mê  thơ bé ngày nào, tết lộc vừng thành những chiếc vòng cổ, vòng tay mà không biết chán.

Lộc vừng còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng, hấp lực của nó lớn đến nỗi người ta đi săn lùng ráo riết từ cây tự nhiên đến cây trồng, từ cây còn nắm được trong tay đến cây  mấy đứa trẻ ôm mới xuể.

 ai đi qua mà không thấy xao lòng cái mơ màng sắc đỏ, cái hương thơm nhè nhẹ của nó






  Lũ trẻ không còn những mùa lộc vừng  trọn vẹn niềm vui như  xưa, hiếm hoi mới có vài cây còn sót lại vì người ta chưa bán hoặc yêu  quý loài cây này nên giữ lại.

Lộc vừng thật là kì diệu. nếu một sáng mai thức dậy, bên cây lộc vừng, trên đám cỏ xanh còn đẫm sương , dưới gốc lộc vừng những cánh hoa rụng xuống tết thành một thảm đỏ đẹp mê li. Tuyệt vời hơn là hương thơm của nó, cái mùi thơm dìu dịu rất riêng ấy lan tỏa trong buổi sớm mai sẽ mang  lại cảm giác bình yên hạnh phúc đến lạ. 

Lộc vừng gắn với tuổi thơ, gắn với cái trong lành của sương sớm. mùa lộc vừng rụng, ai đi qua mà không thấy xao lòng cái mơ màng sắc đỏ, cái hương thơm nhè nhẹ của nó
Sáng nay ngang qua con đường nhỏ, cánh lộc vừng nhà ai rơi, hương thơm quyện vào gió , nhắc tôi về thuở nhỏ……


Lộc vừng giờ vẫn vậy, vẫn say đắm lòng người, cánh hoa rụng  trong đêm câu thơ buông lỗi nhịp:
Sáng ra lộc vừng nở
Những cánh hoa ươm hương
Tràn trề tia nhựa sống
Ôi sắc đỏ ấm lòng!!!!!!!!!!!!

No comments:

Post a Comment

Không có người xấu - Chỉ có người không biết làm đẹp!